TĂNG ĐỘ PHỔ BIẾN & LIÊN KẾT

Liên kết chính là con đường kết nối giữa các trang web để các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin các trang web đó. Bằng cách phân tích các cấu trúc liên kết phức tạp, công cụ tìm kiếm có thể biết được các trang đã liên kết với nhau như thế nào và bằng cách nào.



Từ cuối những năm 90, liên kết có chức năng như một lá phiếu bình chọn – chúng đại diện cho tính dân chủ trong việc xác định độ phổ biến và tầm quan trọng của một trang web. Chính các công cụ tìm kiếm đã nâng việc sử dụng dữ liệu liên kết lên một tầm nghệ thuật, và các thuật toán cực kì tinh vi tiến hành đánh giá các website và trang con dựa trên thông tin này.

Liên kết chưa phải là tất cả đối với SEO, nhưng các chuyên gia của công cụ tìm kiếm liên tục củng cố thuật toán bằng cách đưa ra các yếu tố đánh giá dựa trên liên kết. Thông qua liên kết, công cụ tìm kiếm không chỉ đánh giá độ phổ biến của website căn cứ trên số lượng và độ phổ biến của các trang web liên kết đến chúng, mà còn căn cứ trên các yếu tố về độ tin tưởng, spam, và uy tín. Các trang đáng tin cậy thường chỉ liên kết đến những trang đã được tin cậy, trong khi những trang spam hầu như chẳng nhận được liên kết từ các nguồn uy tín nào (xem mozTrust). Các hình mẫu uy tín, như đã được đề bạt trong Thuật toán Hilltop, đã chỉ ra rằng, liên kết là cách thức tuyệt vời giúp xác định các tài liệu chuyên môn về một chủ đề cụ thể nào đó.

Nhờ công cụ tìm kiếm luôn tập trung vào việc sử dụng thuật toán và phân tích liên kết, xây dựng cấu trúc liên kết dần trở thành hoạt động thiết thực giúp lôi kéo, thu hút sự chú ý và lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm. Đối với SEO, xây dựng liên kết là một trong những hoạt động quan trọng hàng đầu giúp website thành công trong việc cải thiện thứ hạng và tăng lượng truy cập. 

Các dấu hiệu đánh giá liên kết

Trước khi bắt tay vào việc xây dựng liên kết, bạn nên tìm hiểu công cụ tìm kiếm sẽ quan tâm đến những yếu tố nào trong một liên kết, cũng như các thuật toán sẽ đánh giá giá trị liên kết dựa trên các yếu tố đó như thế nào. Công cụ tìm kiếm đánh giá liên kết theo nhiều cách khác nhau. Tuy chúng tôi không thông thạo tất cả các thuộc tính mà công cụ tìm kiếm đánh giá, nhưng thông qua bản phân tích ‘những ứng dụng đã được đăng kí bản quyền’, cùng nhiều năm thực hành thử nghiệm, chúng tôi tự tin đưa ra một số giả định vẫn có giá trị ngay cả trong thế giới thật. Bên dưới là danh sách các yếu tố rất đáng để bạn suy ngẫm. Những dấu hiệu này, và còn nhiều dấu hiệu khác nữa trong việc đánh giá giá trị liên kết cũng như cấu trúc liên kết của một website đều được xem xét cẩn thận bởi các chuyên gia SEO.

Unknown

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

0 nhận xét: